TÌM KIẾM

NewstarLand: Ổn định với nghề sale bất động sản, tại sao không?

Chia sẻ:

Để bàn đến tính ổn định với nghề sale bất động sản, ngoài năng lực và nỗ lực của bản thân thì môi trường làm việc cũng như người dẫn dắt rất quan trọng.

Các hoạt động tổng kết, định hướng chiến lược đồng hành sát sao cùng khối kinh doanh NewstarLand

Sale bất động sản và những ngộ nhận sai lệch về nghề

Cho đến nay, nghề Sale nói chung và Sale bất động sản nói riêng vẫn đang phải chịu nhiều định kiến do cái nhìn sai lệch về nghề: không có chuyên môn cứng, công việc bấp bênh, “tâng bốc” sản phẩm quá đà, phải có quan hệ từ trước mới bán được hàng…

Có thể nói Sale bất động sản là một trong những nghề có rào cản gia nhập thấp, cơ hội nghề nghiệp lại nhiều. Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa Sale là nghề có tính cạnh tranh cao, tỉ lệ đào thải cao. Vì thế, nếu chỉ sử dụng những tiểu xảo, mánh lới, hay chỉ cần “dẻo miệng”, liệu có thể trụ lại lâu dài với nghề, và tìm kiếm sự thăng tiến trong công việc? Câu trả lời là “không”.

Trong buổi chia sẻ định hướng về nghề Sale bất động sản, bà Nguyễn Thị Thu Huyền – Chủ tịch Hội đồng Thành viên của NewstarLand đã đưa ra những phân tích sắc bén để mang đến cái nhìn đúng đắn về nghề. Theo bà, Sale bất động sản là một nghề tổng hòa của rất nhiều yếu tố, từ chuyên môn cứng đến kĩ năng mềm, là công việc đòi hỏi nhiều kỹ năng và bạn phải không ngừng cải thiện nó mỗi ngày.

Các chuyên viên kinh doanh NewstarLand luôn trau dồi các kỹ năng trong công việc

Người bán hàng trước hết phải hiểu sản phẩm, hiểu thị trường, hiểu chính khách hàng của mình, từ đó vận dụng kĩ năng thuyết trình, thuyết phục, phân tích để tư vấn những phương án khả thi nhất cho khách. Trong quá trình đó, họ cần phải có khả năng quản lý thời gian, chịu áp lực doanh số, đồng hành lâu bền cùng khách hàng, từ đó dần mở rộng các mối quan hệ xã hội và bồi đắp danh sách khách hàng tiềm năng cho riêng mình. Hơn thế nữa, để tiến lên vị trí quản lý, họ còn cần phải tiếp tục trau dồi kĩ năng quản lý ngân sách, xây dựng đội ngũ, quản trị rủi ro… Đây đều là những tố chất mà những người quản lý cấp cao của một doanh nghiệp cần có. Tuy nhiên, để đạt được những nấc thang sự nghiệp này, ngoài năng lực và nỗ lực của bản thân thì môi trường làm việc, những người dẫn dắt cũng rất quan trọng. Câu chuyện được kể từ trải nghiệm của các nhân sự “già” tại NewstarLand là một ví dụ.

NewstarLand duy trì mức ổn định nhân sự cao giữa thị trường biến động

2022 là cột mốc đánh dấu 9 năm hình thành và phát triển của NewstarLand, trong vai trò là đơn vị phân phối bất động sản số 1 hiện nay. Đây cũng là năm kỉ niệm hành trình gắn bó 9 năm, 8 năm, 7 năm của nhiều nhân sự chủ chốt của doanh nghiệp. Trong một ngành nghề đầy hấp dẫn và nhiều biến động về nhân sự như bất động sản thì có thể nói NewstarLand đã có một chiến lược giữ chân nhân sự hiệu quả.

Chuỗi hoạt động coaching “đặc quyền” chỉ có tại NewstarLand

Chia sẻ về lý do đằng sau, anh Mai Anh Đức – Giám đốc chi nhánh S1, ĐHN1 đã đưa ra những nhận định ở cả góc độ chủ quan lẫn khách quan. Ở góc độ chủ quan, anh là người gắn bó với NewstarLand từ những ngày đầu mới thành lập. Còn ở góc độ khách quan, anh có thể coi là một người “lão làng” trong ngành, từng bước đi lên từ một chuyên viên kinh doanh cho đến khi trở thành một giám đốc chi nhánh.

Theo anh Đức, có 5 yếu tố của một doanh nghiệp bất động sản mà người làm nhân viên, đặc biệt là nhân viên kinh doanh sẽ cân nhắc khi quyết định có gắn bó lâu dài hay không. Đó chính là tiềm lực tài chính, hướng phát triển đúng đắn từ Ban lãnh đạo, uy tín thương hiệu trên thị trường, số lượng nhân sự và quỹ hàng. Đặc biệt với nhân viên kinh doanh, yếu tố thứ 5 có thể coi là mang tính quyết định. Và anh cho rằng NewstarLand hội tụ cả 5 yếu tố này.

Còn với chị Nguyễn Thị Thanh Bắc – Trưởng ban thư ký kinh doanh miền Nam của NewstarLand thì yếu tố giữ chân chị và nhiều đồng nghiệp lại đến từ chính những người sếp của mình. Chị chia sẻ kỉ niệm về 17 ngày đêm chiến đấu trường kì cho đợt mở bán Grand World Phú Quốc khiến nhân sự giai đoạn đó trải qua nhiều áp lực đến mức có ý định nghỉ việc đồng loạt.

Nhưng Ban lãnh đạo của NewstarLand đã có buổi trò chuyện, chia sẻ với từng người để thấu hiểu vấn đề mà họ đang phải đối mặt, từ đó đưa ra những gợi ý, định hướng phát triển phù hợp. Quan trọng nhất, với chị Bắc nói riêng, thì hành động này khiến chị cảm thấy được trân trọng, thấy sự cống hiến của mình là đáng giá và mong muốn có thể gắn bó lâu dài.

Để nhận được sự tin tưởng và đồng hành như vậy từ phía các nhân viên, có thể nói NewstarLand đã đi đúng hướng trong quản trị nhân sự. Bà Nguyễn Thị Thu Huyền bày tỏ: “Chúng tôi cảm thấy tự hào và hãnh diện khi nhân sự đã gắn bó và đồng hành lâu dài cùng công ty như vậy. Và chúng tôi cũng cảm thấy có trách nhiệm phải khiến nhân sự tin tưởng, tiếp tục đi cùng công ty lâu dài hơn nữa. Khi công ty lớn mạnh hơn, mỗi nhân sự cũng sẽ phát triển hơn, không chỉ thu nhập mà còn về con người, vị trí.”

Hiện NewstarLand đang tuyển dụng nhiều vị trí từ nhân viên kinh doanh đến cấp quản lý. Liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết.

 

Công ty TNHH Phát triển Thương mại Bất động sản NewstarLand

Trụ sở chính: Tầng 2 CT1 – Eco Green, 286 Nguyễn Xiển, Thanh Trì, Hà Nội

Website: https://newstarland.com/

Hotline: 096 113 2613

 

Chia sẻ:

Tin tiểu biểu

Cúp vàng vinh danh tập thể, cá nhân xuất sắc nhất tháng 10/2022

02/11/2022

Tin tức nội bộ

Cúp vàng vinh danh tập thể, cá nhân xuất sắc tháng 9/2022

07/10/2022

Tin tức nội bộ

[eMagazine]. Chủ tịch NewstarLand “Chúng ta hãy vận động khi thị trường nghỉ ngơi – biến bão táp thành cơ hội”

07/10/2022

Tin tức nội bộ

NewstarLand “Từ sức mạnh nội tại tới uy thế của người tiên phong”

23/08/2022

Tin tức nội bộ