SEARCH

Lợi thế căn hộ cho thuê tại The Matrix One

Share:

Ecopark hợp tác cùng Dewan – đơn vị thiết kế nhiều toà nhà cho tỷ phú Trung Đông – xây dựng toà tháp Solforest theo mô hình ‘rừng thẳng đứng’ tại Việt Nam.

Ecopark hợp tác cùng Dewan – đơn vị thiết kế nhiều toà nhà cho tỷ phú Trung Đông – xây dựng toà tháp Solforest theo mô hình ‘rừng thẳng đứng’ tại Việt Nam.

Tập đoàn Ecopark vừa giới thiệu ra thị trường dự án căn hộ cao cấp mới – Solforest tại phía Đông Hà Nội. Để hiện thực hóa hàng trăm khu vườn nhiệt đới bao quanh 2 tòa nhà theo mô hình Vertical Forest (rừng thẳng đứng), vấn đề thiết kế được chủ đầu tư này chú trọng. Sau nhiều cân nhắc Tập đoàn Dewan được “chọn mặt gửi vàng”.

“Tập đoàn Ecopark đặt ra cho chúng tôi yêu cầu phải đưa 2 toà tháp của dự án này trở thành một biểu tượng xanh của Việt Nam, lọt vào top các toà tháp xanh đẹp nhất thế giới. Đây là bài toán hóc búa mà chúng tôi từng gặp”, đại diện Tập đoàn Dewan chia sẻ.

Theo vị này, thách thức đặt ra cho toà tháp là tạo ra một không gian sống đẳng cấp tới từng chi tiết “vô hình”. Từng ánh nắng, ngọn gió di chuyển vào mỗi căn hộ phải mang đến những trải nghiệm thoải mái cho cư dân. Kiến trúc toà tháp cũng cần thiết kế “may đo” với tình hình khí hậu của miền Bắc Việt Nam.

Để có lời giải cho công trình, đội ngũ chuyên gia của Dewan sang Việt Nam, thực địa tại dự án nhiều tháng, lắp đặt hàng trăm thiết bị chuyên dụng để khảo sát, đo đạc và thu thập số liệu chi tiết về cường độ gió, nắng, sự biến thiên nhiệt độ và nồng độ tia UV thay đổi theo mùa.

Sau gần 2 tháng phân tích số liệu, Dewan tạo ra kiến trúc “mặt cắt kim cương” cho 2 toà tháp. Thiết kế này giúp tất cả căn hộ đều đón trọn luồng gió mát thổi từ hướng Đông qua vịnh đảo đồng thời đón nắng Đông buổi sáng và tránh nắng chính Tây gay gắt tại miền Bắc.

Thiết kế toà tháp với 400 khu vườn trên cao tại Ecopark.

Hai toà tháp có hơn 400 khu vườn nhiệt đới trên không, bố trí dọc 2 toà tháp. Theo chủ đầu tư, mô hình Vertical Forest còn khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng xuất hiện ở nhiều quốc gia phát triển. Với chiều cao hơn 150 m, gồm 41 tầng khi hoàn thành, Solforest sẽ trở thành một trong những toà tháp xanh cao nhất thế giới, chủ đầu tư kỳ vọng.

Các khu vườn trong dự án sở hữu tầm nhìn vịnh đảo rộng 54 ha và sông Hồng nên đón trọn không khí trong lành. Kiến trúc “rừng thẳng đứng” cùng hệ thống kính Low E giúp các căn hộ ngăn chặn triệt để tia cực tím trong mặt trời, điều hoà nhiệt độ, giúp ngôi nhà mát mẻ vào mùa hè và ấm áp trong mùa đông.

Ngoài kiến trúc đặc trưng, Solforest còn thiết kế như một resort với thác nước cao 15m, hồ bơi nước mặn 4 mùa, mang rừng vào trong sảnh đón, công viên rừng thông, phố đi bộ. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng, dự kiến vận hành vào cuối năm 2022.

Toà tháp Strata Tower do Dewan thiết kế.

Trước khi hợp tác với Ecopark, Dewan là thương hiệu mà nhiều tỷ phú tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (Quatar, Dubai, Abu Dhabi…) lựa chọn cho các công trình biểu tượng tại các thành phố này. Nguyên tắc của Dewan là không bao giờ thiết kế các công trình có kiến trúc phổ thông và đại trà. Các công trình mà Dewan đảm nhiệm nổi tiếng đến mức trở thành điểm đến không thể bỏ qua cho khách du lịch khi đến các thành phố tại tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Tại Abu Dhabi, Dewan nổi danh với khách sạn xa hoa Fairmont Abu Dhabi. Khách sạn siêu sang này có quy mô gần 600 phòng, đạt đẳng cấp 7 sao, nằm trên hòn đảo Al Kasir đắt đỏ.

Bên cạnh đó, Strata Tower – một trong 10 toà tháp biểu tượng của các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất cũng dưới bàn tay của đội ngũ kiến trúc sư Tập đoàn Dewan. Toà tháp này nằm trên hòn đảo lấn biển nổi tiếng bên bờ biển Al Raha (Abu Dhabi), cao gần 200m. Strata Tower là nơi ở ưa thích của hàng loạt trùm tài chính, tỷ phú, giới hoàng gia trên thế giới.

 

 

Hiện tại, Dewan là tác giả của gần 40 công trình biểu tượng nổi tiếng trên thế giới như tổ hợp khách sạn chọc trời The Fountain View (Dubai), cung điện Astana(Kazakhstan), United Square – một trong những trung tâm thương mại đẹp nhất Abu Dhabi, khách sạn 7 sao Fairmont Hotel & Resort hay Sheikh Zayed Grand Mosque – nhà thờ lớn nhất các tiểu vương quốc Ả Rập và lớn thứ 8 thế giới.

Share:

Newsletter

The Matrix One kiến tạo phong cách sống hạng A

08/10/2021

Demo

Newstargroup phân phối độc quyền miền nam dự án Vega City Nha Trang

08/10/2021

Demo

The Matrix One kiến tạo phong cách sống hạng A

08/10/2021

Demo

Newstargroup phân phối độc quyền miền nam dự án Vega City Nha Trang

08/10/2021

Demo